top of page

ผิวแพ้ง่ายควรเลือกเครื่องสำอางอย่างไรดี

สำหรับ เครื่องสำอางค์กับสาวๆ อย่างเราบอกได้คำเดียวเลยว่าเดมาคู่กัน พลัดพลลากจากกันไม่ได้ แต่บางคนถึงกับต้องหนักใจเพราะตัวเองนั้นเป็นคนที่รักสวยรักแต่เกิดปัญหาหนักคือหน้าแพ้ง่ายซะงั้น แล้วจะต้องทำยังไงดีละทีนี้ วันนี้สาวๆ ที่มีผิวหน้าแพ้ง่ายหายห่วงได้เลยเพราะเรามีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับสาวผิวแพ้ง่ายว่าควรเลือกเครื่องสำอางอย่างไรดี ไปดูกันได้เลย

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีผิวแพ้ง่ายวันนี้หมดห่วงไปได้เลยเพราะเรามีคำแนะนำดีๆ มาแนะนำ ผิวแพ้ง่ายอย่างเราๆ อย่างแรกเราต้องรู้ก่อนว่าเราแพ้อะไร แพ้ส่วนผสมอะไรในเครื่องสำอางเพื่อที่เราจะได้หลีกเลี่ยงได้โดยเฉพาะ พวกสารกันแดดต่างๆ ที่จะไม่ค่อยถูกชะตากับผิวแพ้ง่ายอย่างเราๆ เท่าไหร่ แต่หากต้องการที่จะใช้เครื่องสำอางที่ผสมสารกันแดดเราควรจะให้แพทย์ผิวหนังแนะนำก่อน และส่วนมากคนที่มีผิวแพ้ง่ายจะเลือกใช้เครื่องสำอางชนิดที่ผสมสารสะท้อนรังสียูวีมากกว่าที่เป็นสารเคมี เครื่องสำอางควรเลือกที่เป็นแบบแป้งมากกว่าแบบเหลวเพราะมีโอกาสระคายเคืองน้อยกว่าชนิดน้ำและควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางพวกที่กันน้ำเพราะการที่เราใช้เครื่องสำอางที่กันน้ำนั้นจะล้างได้ยากจึงต้องใช้เครื่องสำอางสำหรับเช็ดคราบออกซึ่งมีสารละลายอินทรีย์หลลายชนิดผสมกัน ทำให้มีโอกาสเกิดการแพ้และระคายเคืองสูงเลยทีเดียว ส่วนเครื่องสำอางเกี่ยวกับตาควรใช้ดินสอเขียนคิ้วมากกว่า eyeliner และมาสคาร่า เพราะดินสอเขียนคิวมรส่วนประกอบของสารเคมีน้อยกว่าeyeliner และมาสคาร่า อย่างแน่นอน และสุดท้ายการเลือกใช้สีทาเปลือกตาชนิดเอิร์ทโทนจะมีการระคายเคืองน้อยกว่าสีโทนอื่นๆ และหากสีเข้มก็ยิ่งมีส่วนผสมของสารเคมีหลายชนิดผสมกัน โอกาสแพ้จึงจะสูงกว่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามในการเลือกซื้อเครื่องสำอางต้องดูวันหมดอายุทุกครั้งและดูว่ามี อย. หรือไม่ทั้งคนที่มีผิวแพ้ง่ายและผิวธรรมดา คิดดูขนาดคนผิวธรรมดาใช้เครื่องสำอางที่หมดอายุทำให้หน้าพังก็มีมาแล้วแล้วยิ่งผิวแพ้ง่ายอย่างเราๆ ก็คงไม่เหหือใช่ไหมละ


Featued Posts 
Recent Posts 
Find Me On
  • Facebook Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
  • YouTube Long Shadow
  • Instagram Long Shadow
Other Favotite PR Blogs
Serach By Tags
No tags yet.
bottom of page